Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Quá trình sinh tinh diễn ra như thế nào?

Ở nam giới, quá trình hình thành giao tử được bắt đầu ngay từ khi còn trong bào thai. Các tế bào mầm sinh dục đã hình thành. Nhưng trong thời gian dài từ khi sinh ra cho tới khi dậy thì, các tế bào này “ngủ yên” không hoạt động.

tinh trung sinh ra nhu a nao - tinsuckhoe.com Tới lúc dậy thì các tế bào này bị đánh thức và thực hiện chức năng sinh sản của mình. Thời điểm dậy thì đánh dấu bằng lần xuất tinh đầu tiên. Lần xuất tinh đầu tiên nhiều người không nhớ rõ vì xuất ra lúc đang ngủ gọi là hiện tượng mộng tinh. Từ đây họ có thể trở thành ông bố bất kỳ lúc nào nếu có quan hệ tình dục với người khác giới. Cũng từ đây quá trình sinh tinh thường xuyên xảy ra và kéo dài liên tục cho đến cuối đời.

Tinh trùng được sinh ra ở trong tinh hoàn, anathema đầu chúng rất yếu đuối, chúng không thể di động được nhưng sau một thời gian được nuôi dưỡng và tôi luyện trong mào tinh thì tinh trùng có thể bơi được với tốc độ 4mm/phút. Tinh trùng rất nhỏ, dưới kính hiển vi phóng đại 400 lần, tinh trùng chỉ nhỏ bằng đầu kim và có hình dạng như 1 criminal nòng nọc bao gồm 3 phần: đầu, cổ và đuôi. Để sinh ra được những criminal tinh trùng khỏe mạnh thì bản thân bộ máy sinh sản phải hoạt động tốt, không có viêm nhiễm, không có dị tật grain bất thường. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, ăn nhiều chất đạm, rau quả tươi và khoáng chất; hạn chế rượu bia, thuốc lá, các chất bảo quản có trong các thực phẩm đóng hộp cũng có thể ảnh hưởng không tốt tới tinh trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét