Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Đàn ông uống ít nước có nguy cơ bị ung thư bàng quang

Các nghiên cứu mới đây đã kết luận uống hơn 4 lon nước mỗi ngày giúp giảm 25% nguy cơ ung thư bàng quang ở nam giới. Đây sẽ là một cách hiệu quả mà ít tốn kém giúp các đấng mày râu ngăn ngừa nguy cơ ung thư bàng quang.

Ảnh minh họa

Để tiến hành công trình nghiên cứu này, các nhà khoa học đến từ trường đại học Brown của Mỹ đã khảo sát 48.000 nam giới từ 40 tuổi trở lên trong suốt 22 năm. Những người tham gia khảo sát phải trả lời một bảng câu hỏi về lượng nước họ uống mỗi ngày trong khoảng 4 năm liên tục.

Kết quả cho thấy những người uống khoảng 2.531 ml nước mỗi ngày (tương đương 4,5 lon nước) có khả năng giảm 25% nguy cơ ung thư bàng quang. Đồng thời, kết quả cũng cho thấy hội chứng ung thư bàng quang tăng theo tuổi tác bởi những người trẻ có nguy cơ ung thư bàng quang thấp hơn.

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị về ung thư thường niên của Hoa Kỳ. Trong đó, các nhà khoa học đã khẳng định càng về già, nam giới càng uống ít nước hơn. Vì vậy nguy cơ ung thư bàng quang của họ tăng lên.

Theo các số liệu thống kê, trung bình mỗi năm có khoảng 10.000 được chẩn đoán ung thư bàng quang ở Anh. Đây là loại bệnh ung thư phổ biến thứ tư ở nam giới sau ung thư da, ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt. Ung thư bàng quang thường phổ biến ở nam giới lớn tuổi (từ 50 đến 80 tuổi).

(Theo VnMedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét