Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Sáu kiểm tra sức khỏe nam giới nên thực hiện

Theo Kompas, tiến hành kiểm tra sức khỏe vào đúng thời điểm là điều rất quan trọng cần thực hiện vì lợi ích sức khỏe của nam giới. Tầm soát 6 bệnh sau là kim chỉ nam cho sức khoẻ nam giới.

Bằng cách làm các kiểm tra sức khỏe, bệnh sẽ được phát hiện sớm, ngay cả trước khi các triệu chứng của bệnh xuất hiện, khiến việc xử lý bệnh đơn giản hơn và khả năng phục hồi sức khoẻ cao hơn. Ví dụ, nếu phát hiện sớm bệnh tiểu đường, có thể ngăn chặn các biến chứng như mất thị lực hoặc liệt dương.

Những kiểm tra sức khỏe nào là bắt buộc đối với nam giới?

1. Sức khoẻ của tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư dễ xảy ra đối với nam giới nhất. Ung thư này thường phát triển khá chậm mặc dù đó cũng là loại hình phát triển tích cực và nhanh chóng. Thông qua chụp chiếu, bác sĩ sẽ phát hiện ra bệnh này và có phương án điều trị bệnh sớm sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Kiểm tra tuyến tiền liệt được khuyến khích đối với những người đàn ông độ tuổi trên 45 hoặc trẻ hơn nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh này. Kiểm tra nhiều loại xét nghiệm được thực hiện cụ thể là làm xét nghiệp kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) thông qua xét nghiệm máu.

2. Ung thư ruột kết hay ung thư đại trực tràng

Các ca tử vong do ung thư đại trực tràng xếp tỷ lệ thứ hai đối với nam giới. Nam giới có nguy cơ ung thư này cao hơn so với phụ nữ. Bệnh này thường xảy ra do sự tăng trưởng của khối u ở đại tràng. Sau khi tế bào ung thư phát triển bình thường sẽ lan rộng đến tất cả các phần của cơ thể.

Cách ngăn chặn căn bệnh này là phát hiện ra và cắt bỏ khối u khỏi ruột kết trước khi chúng phát triển thành tế bào ung thư. Việc chiếu chụp để phát hiện ung thư ruột kết được khuyến cáo đối với nam giới bước vào tuổi 50.

3. Huyết áp cao

Nguy cơ huyết áp cao tăng lên theo độ tuổi. Ở những người trẻ tuổi hơn cũng có nguy cơ cao nếu bạn bị béo phì và có lối sống không lành mạnh. Cao huyết áp có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như bệnh tim, đột quỵ, và bệnh thận.

Huyết áp bình thường thường dưới 120/ 80 và huyết áp 140/ 90 hoặc hơn được coi là cao. Hãy thực hiện việc đo huyết áp thường xuyên để kiểm soát bệnh này.

4. Mức cholesterol

Với số lượng cholesterol cao, cholesterol xấu (LDL) có thể dẫn đến sự hình thành các mảng bám trong thành động mạch sẽ gây ra những cơn đau tim. Xơ vữa động mạch, xơ cứng và hiện tượng thu hẹp các mạch máu có thể kéo dài trong nhiều năm mà không có triệu chứng.

Tối thiểu bạn nên làm xét nghiệm máu để xác định tổng số cholesterol, LDL và HDL (cholesterol tốt), và triglycerides mỗi năm một lần. Thay đổi lối sống, chẳng hạn như tập thể dục và giảm việc tiêu thụ chất béo, thường được coi là khá hiệu quả trong việc làm giảm LDL.

5. Tiểu đường

1/ 3 số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường không nhận thức được về bệnh của mình. Trong khi đó, việc không kiểm soát được bệnh tiểu đường có thể dẫn đến bệnh khác nhau, chẳng hạn như đau tim, đột quỵ, suy thận, mù mắt, bất lực… Điều này không nhất thiết xảy ra, đặc biệt là nếu bệnh được phát hiện sớm.

Nam giới có nghĩa vụ tầm soát 6 căn bệnh này…

Không kiểm soát được bệnh tiểu đường có thể dẫn đến bệnh nguy hiểm khác nhau, chẳng hạn như đau tim, đột quỵ, suy thận, mù mắt, bất lực..

Kiểm tra đường huyết lúc đói và đường huyết thường xuyên ba năm một lần đối với những người đàn ông tuổi từ 40 trở lên là điều giúp bạn tránh khỏi những ám ảnh đối với nam giới trung niên. Nếu bạn thuộc tuýp người có rủi ro cao (thừa cân hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh), hãy kiểm tra lượng đường trong máu kiểm tra càng sớm càng tốt và thường xuyên hơn.

6. HIV

HIV là virus gây bệnh AIDS. Siêu vi khuẩn sống trong máu và dịch cơ thể người bị nhiễm bệnh ngay cả khi người đó không cảm nhận được các triệu chứng. HIV lây lan từ người này sang người khác qua chất dịch thông qua các quan hệ vào âm đạo, vùng hậu môn, miệng, mắt hoặc vết thương hở trên da.

Người nhiễm HIV có thể không cảm thấy bất kỳ triệu chứng gì trong nhiều năm. Cách để phát hiện bệnh là thực hiện xét nghiệm kiểm tra máu. Nếu bạn có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao, tức từng sử dụng kim tiêm không vô trùng hoặc quan hệ tình dục nguy hiểm (không có bao cao su và thường thay đổi đối tác), hãy làm xét nghiệm HIV.

(Theo VTC)

1 nhận xét:

  1. Viên cá sấu bột động lực giao nang, BỔ THẬN, TRÁNG DƯƠNG, TĂNG CƯỜNG SINH LỰC!

    Các từ khóa liên quan:

    bổ thận tráng dương,liệt dương,suckhoe,sung sướng,Sức khỏe giới tính,tinh lực,tăng cường sinh lực,Tư vấn sức khỏe,xuất tinh sớm,yếu sinh lý

    Trả lờiXóa